Xin lưu ý rằng câu chuyện này chỉ dùng để minh hoạ và chỉ dành cho mục đích cung cấp thông tin. Câu chuyện và nhân vật trong câu chuyện này là không có thật. Kịch bản và địa điểm được tham khảo dựa trên các bài báo học thuật liên quan đến sức khoẻ và tiếp cận cách chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam

  • Tên: Hoa
  • Địa điểm: Hà Nội
  • Những rào cản: Khả năng chi trả

+ Thu nhập thấp

+ Chi phí sinh hoạt/ lạm phát tăng (thức ăn, phương tiện di chuyển,…) đang tăng, ít chi phí để chi trả cho việc chăm sóc sức khoẻ như Vitamin 

Mùi thơm cay nồng của miếng thịt lợn được tẩm gia vị xèo xèo trên bếp than gây thu hút đám đông ăn trưa hằng ngày cũng như khách du lịch. Những khu chợ ngoài trời tại Hà Nội nhộn nhịp với các hoạt động như bán thức ăn hàng rong phục vụ những bữa ăn ngon và giá cả hợp lý. Hoa cẩn thận chuẩn bị nước dùng đậm đà nước mắm cho món bún chả được lưu truyền bởi gia đình cô qua nhiều thế hệ. Cô nhớ mùi của rau thơm và mùi mì gạo sủi bọt từ thời thơ ấu của cô ấy và mong muốn được chia sẻ chúng với đứa con của cô ấy.

Sự tăng giá của các nguyên vật liệu là điều lo lắng đối với Hoa. Cô ấy không thể chuyển các chi phí đó cho khách hàng của cô ấy vì sợ sẽ mất họ. Cạnh tranh thì khốc liệt. Ngay cả trong trường hợp tốt nhất, kiếm sống qua ngày là một thách thức. Chồng của cô, người làm nghề chạy xe ôm gần các điểm du lịch địa phương, nói rằng giá xăng cũng đang ngày một tăng.. Thêm phần lo lắng, hai vợ chồng vừa nhận được thông báo từ chủ trọ của họ rằng việc tăng giá thuê nhà.

Ở tháng thứ 3 thai kỳ, Hoa biết cô ấy cần đến bác sĩ cho việc khám thai nhưng lo lắng về chi phí. Các hoá đơn khiến họ nợ nần nhiều tháng khi chồng cô bị tai nạn giao thông vào năm ngoái và phải chữa trị tại bệnh viện. Và, dành thời gian cho cuộc hẹn khám thai có nghĩa rằng cô ấy sẽ mất doanh thu một ngày.

Mặc dù nhiều thử thách, Hoa vẫn cam kết cho con của cô ấy có một khởi đầu tốt đẹp. Cuộc hẹn đầu tiên của cô ấy ở tại chăm sóc sức khỏe địa phương diễn ra trơn tru, và Hoa thì nhẹ nhõm khi nghe rằng họ có chính sách giảm giá cho những khách hàng với thu nhập thấp. Tuy nhiên, khi nhân viên y tế hỏi chị rằng chị đã uống vitamin và khoáng chất trước khi sinh, Hoa đã thừa nhận rằng mình chưa uống. Trong khi cô ấy biết rằng những thứ đó quan trọng, giá của một chai tại hiệu thuốc địa phương thì nhiều tiền hơn cô ấy kiếm một tuần.

Nhân viên y tế của Hoa hiểu điều đó, nói rằng đây là một việc thông thường ở phụ nữ mang thai mà cô ấy thường thấy. Khi cô ấy đưa cho Hoa một lọ thuốc vitamin và khoáng chất của Vitamin Angels, nói rằng chúng không tính phí. Gương mặt của Hoa nhẹ nhõm không thể nhầm lẫn được. Cô ấy đã nghe thật cẩn thận hướng dẫn sử dụng, đặt những câu hỏi, và cam kết rằng sẽ sử dụng chúng mỗi ngày.

Với tất cả những điều chưa biết trong quá trình mang thai và quá trình làm mẹ, việc tiếp cận các vitamin mang lại sự yên tâm và nhẹ nhõm hơn trong suy nghĩ. Với sự quan tâm và động viên của chồng cô ấy và nhân viên y tế, Hoa đã tự tin cô ấy có thể vượt qua thử thách phía trước.

Để giúp cải thiện kết quả sinh nở, Bayer đã hợp tác với Vitamin Angels để tiếp cận những phụ nữ mang thai và thai nhi bằng các biện pháp can thiệp dinh dưỡng dựa trên bằng chứng, bao gồm vitamin và chất khoáng trước khi sinh (UNIMMAP) và hỗ trợ kỹ thuật.

Các bài viết đề xuất

Cập nhật nhanh chóng

Hãy nhấn đăng ký theo dõi các kênh xã hội của chúng tôi để được cập nhật

thông tin về các cột mốc, sự kiện quan trọng và các dự án cộng đồng.